รายงานผลการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR) ปีการศึกษา 2567

งานประกันคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคสตูล

ส่วนนำ
หัวข้อ เอกสารหลักฐาน รายละเอียด
คู่มือการขับเคลื่อนการประกันคุณภาพภายในและภายนอกด้านอาชีวศึกษาคลิกที่นี่
มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาคลิกที่นี่
แผนปฏิบัติราชการคลิกที่นี่
แผนพัฒนาการจัดการศึกษาคลิกที่นี่
รายงานสรุปแผนปฏิบัติราชการคลิกที่นี่
เครื่องมือในแต่ละมาตรฐาน ประเด็น และภารกิจของวิทยาลัยเทคนิคสตูลคลิกที่นี่
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการยกร่างมาตรฐานการศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสตูลคลิกที่นี่
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาคลิกที่นี่
คำสั่งแต่งตั้งและมอบหมายหน้าที่การงานของวิทยาลัยเทคนิคสตูลคลิกที่นี่
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการวิทยาลัยเทคนิคสตูลคลิกที่นี่
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสถานศึกษาคลิกที่นี่
ส่วนที่ 1 บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
หัวข้อ เอกสารหลักฐาน รายละเอียด
1.1 1. การประเมินผลการดำเนินการพัฒนาคุณภาพของสถานศึกษา
2. การประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา
3. จุดเด่น
4. จุดที่ควรพัฒนา
5. ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา
6. การสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและสถานประกอบการ
7. การจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่บรรลุเป้าประสงค์ของหน่วยงานต้นสังกัด
8. การรายงานผลการประเมินตนเองและเผยแพร่
คลิกที่นี่
ส่วนที่ 2 ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา
หัวข้อ เอกสารหลักฐาน รายละเอียด
2.1 1. ข้อมูลเกี่ยวกับสถานศึกษา
2. แผนภูมิบริหารสถานศึกษา
3. ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา
4. ปรัชญา อัตลักษณ์ เอกลักษณ์ของสถานศึกษา
5. วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และกลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
6. เกียรติประวัติของสถานศึกษา (รางวัลและผลงาน)
คลิกที่นี่
ส่วนที่ 3 มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
หัวข้อเอกสารหลักฐานรายละเอียด
3.1 มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา (ย่อ) คลิกที่นี่
ส่วนที่ 4 การรายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
หัวข้อเอกสารหลักฐานรายละเอียด
4.1 ผลการดำเนินการขับเคลื่อนระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา คลิกที่นี่
ส่วนที่ 5 รายงานผลการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา

มาตรฐานที่ 1 คุณลักษณะของผู้สำเร็จการศึกษาอาชีวศึกษาที่พึงประสงค์

ประเด็น 1.1 ด้านความรู้
ภารกิจเอกสารหลักฐานรายละเอียด
1.1.1 การพัฒนาสมรรถนะผู้สำเร็จการศึกษา ในหมวดวิชาสมรรถนะแกนกลาง รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในหมวดวิชาสมรรถนะแกนกลางในภาพรวมของสถานศึกษาและจำแนกตามประเภทวิชา สาขาวิชา และระดับการศึกษา คลิกที่นี่
1.1.2 การประเมินมาตรฐานวิชาชีพ รายงานผลการประเมินมาตรฐานวิชาชีพในภาพรวมของสถานศึกษาและจำแนกตามประเภทวิชา สาขาวิชา และระดับการศึกษา คลิกที่นี่
1.1.3 การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติด้านอาชีวศึกษา (V-NET) รายงานผลการทดสอบหรือประเมินผลสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอื่น ๆ ที่บ่งชี้ถึงสมรรถนะของผู้สำเร็จการศึกษา เช่น สมรรถนะทางดิจิทัล สมรรถนะทางภาษา คลิกที่นี่
ประเด็น 1.2 ด้านทักษะและการประยุกต์ใช้
ภารกิจเอกสารหลักฐานรายละเอียด
1.2.1 การพัฒนาสมรรถนะผู้สำเร็จการศึกษา ในหมวดวิชาสมรรถนะอาชีพ รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในหมวดวิชาสมรรถนะอาชีพในภาพรวมของสถานศึกษาและจำแนกตามประเภทวิชา สาขาวิชา และระดับการศึกษา คลิกที่นี่
1.2.2 การประกวดหรือแข่งขันทักษะวิชาชีพ 1. รายงานผลการประกวดหรือแข่งขันทักษะวิชาชีพ...
2. นวัตกรรมการส่งเสริม สนับสนุน ให้ผู้สำเร็จการศึกษาฯ
คลิกที่นี่
1.2.3 ผู้เรียนมีสมรรถนะในการเป็นผู้ประกอบการฯ 1. รายงานผลการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพ...
2. รายงานผลการประเมินศูนย์บ่มเพาะฯ
3. รางวัลจากการประเมินศูนย์บ่มเพาะฯ
4. นวัตกรรมการส่งเสริมฯ
คลิกที่นี่
1.2.4 การทดสอบหรือประเมินสมรรถนะบุคคล... รายงานผลการทดสอบหรือประเมินผลสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ (สถาบันคุณวุฒิฯ / กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน / อื่นๆ) คลิกที่นี่
1.2.5 การมีงานทำและศึกษาต่อของผู้สำเร็จการศึกษา 1. รายงานผลการมีงานทำและศึกษาต่อ...
2. นวัตกรรมการติดตามการมีงานทำ...
คลิกที่นี่
1.2.6 ความพึงพอใจของหน่วยงาน สถานประกอบการ... สถานประกอบการรายงานผลการศึกษาความพึงพอใจของหน่วยงานหรือผู้ใช้ต่อคุณภาพของผู้สำเร็จการศึกษา คลิกที่นี่
ประเด็น 1.3 ด้านคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
ภารกิจเอกสารหลักฐานรายละเอียด
1.3.1 การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม... 1. รายงานผลการพัฒนาคุณธรรมฯ
2. รางวัลที่ได้รับจากการพัฒนา...
3. นวัตกรรมการพัฒนาคุณธรรม...
คลิกที่นี่
1.3.2 การประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์... รายงานผลการประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้สำเร็จการศึกษาในภาพรวม... คลิกที่นี่
1.3.3 การดูแลช่วยเหลือและแนะแนว... 1. รายงานผลการดูแลช่วยเหลือ...
2. รายงานผลการออกกลางคัน...
3. รายงานข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษา...
4. นวัตกรรมการแก้ปัญหาการออกกลางคัน...
คลิกที่นี่

มาตรฐานที่ 2 การจัดการอาชีวศึกษา

ประเด็น 2.1 ด้านหลักสูตรอาชีวศึกษา
ภารกิจเอกสารหลักฐานรายละเอียด
2.1.1 การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะอย่างเป็นระบบ 1. ผลการศึกษาความต้องการของตลาดแรงงาน...
2. รายงานการพัฒนาหรือปรับปรุงหลักสูตร...
3. รายงานผลการนำหลักสูตร...ไปใช้
4. รายงานผลการติดตามและประเมินผล...
5. รายงานผลการพัฒนาแผนการเรียน...
6. นวัตกรรมการพัฒนาหลักสูตร...
คลิกที่นี่
2.1.2 การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ โดยการปรับปรุงรายวิชาเดิม... 1. รายงานการพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ...
2. นวัตกรรมการพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ...
คลิกที่นี่
ประเด็น 2.2 ด้านการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
ภารกิจเอกสารหลักฐานรายละเอียด
2.2.1 การพัฒนาคุณภาพแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 1. รายงานผลการจัดทำแผน...
2. รายงานผลการประเมินคุณภาพแผน...
3. แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
คลิกที่นี่
2.2.2 การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ... 1. รายงานผลการใช้แผน...
2. รายงานผลการนิเทศ ติดตาม...
คลิกที่นี่
2.2.3 การส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ฝึกประสบการณ์... 1. รายงานผลการจัดทำแผนการฝึก...
2. รายงานผลการฝึก...
3. นวัตกรรมการส่งเสริม...
คลิกที่นี่
2.2.4 การจัดการเรียนการสอนด้วยเทคนิควิธีการสอนที่หลากหลาย 1. รายงานข้อมูลครูผู้สอนที่จัดการเรียนการสอน...
2. รายงานผลการใช้สื่อ นวัตกรรม...
3. รายงานผลการจัดทำรายงานการวิจัย...
คลิกที่นี่
2.2.5 การบริหารจัดการชั้นเรียนที่เหมาะสม 1. รายงานผลการบริหารจัดการชั้นเรียน...
2. นวัตกรรมการบริหารจัดการชั้นเรียน...
คลิกที่นี่
2.2.6 การพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ 1. รายงานผลการพัฒนาตนเอง
2. รายงานผลการพัฒนาวิชาชีพ
3. นวัตกรรมส่งเสริมการพัฒนาตนเอง...
คลิกที่นี่
2.2.7 การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนการสอน 1. รายงานผลการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล...
2. นวัตกรรมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล...
คลิกที่นี่
ประเด็น 2.3 ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา
ภารกิจเอกสารหลักฐานรายละเอียด
2.3.1 การบริหารจัดการสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วม 1. มาตรฐานการศึกษา...
2. แผนพัฒนาการจัดการศึกษา...
3. แผนปฏิบัติการประจำปี...
4. นวัตกรรมการบริหารจัดการ...
คลิกที่นี่
2.3.2 การพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน 1. การดำเนินการตามระบบดูแลฯ (5 ขั้นตอน)
2. นวัตกรรมระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน...
คลิกที่นี่
2.3.3 การบริหารจัดการระบบข้อมูลและสารสนเทศ... ระบบข้อมูลและสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการสถานศึกษา คลิกที่นี่
2.3.4 การพัฒนาอาคาร สถานที่... รายงานผลการพัฒนาอาคาร สถานที่ ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ โรงฝึกงานหรืองานฟาร์มที่ปลอดภัย... คลิกที่นี่
2.3.5 การพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน รายงานผลการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน (ไฟฟ้า/น้ำ/ระบายน้ำ/คมนาคม/สื่อสาร/ความปลอดภัย) คลิกที่นี่
2.3.6 การพัฒนาแหล่งเรียนรู้และศูนย์วิทยบริการ 1. รายงานผลการพัฒนา...
2. รายงานผลการใช้แหล่งเรียนรู้...
3. นวัตกรรมการพัฒนาแหล่งเรียนรู้...
คลิกที่นี่
2.3.7 การนำผลการประกันคุณภาพการศึกษาไปใช้... 1. รายงานผลการประเมินตนเอง (SAR)
2. รายงานผลการปรับปรุงและพัฒนา...
3. นวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพ...
คลิกที่นี่
ประเด็น 2.4 ด้านการนำนโยบายสู่การปฏิบัติ
ภารกิจเอกสารหลักฐานรายละเอียด
2.4.1 การบริหารจัดการสถานศึกษาตามนโยบาย... 1. รายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายที่หน่วยงานต้นสังกัดมอบหมาย...
2. นวัตกรรมการบริหารจัดการสถานศึกษาตามนโยบาย...
คลิกที่นี่

มาตรฐานที่ 3 การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

ประเด็น 3.1 ด้านความร่วมมือในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
ภารกิจเอกสารหลักฐานรายละเอียด
3.1.1 การบริการชุมชนและจิตอาสา 1. รายงานผลการจัดกิจกรรมการให้บริการชุมชน...
2. นวัตกรรมการบริการชุมชน...
คลิกที่นี่
3.1.2 การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี 1. รายงานผลการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
2. รายงานผลการดำเนินการจัดการ...ตามมาตรฐาน
3. นวัตกรรมการจัดการศึกษา...
คลิกที่นี่
3.1.3 การระดมทรัพยากรเพื่อการจัดการเรียนการสอน 1. รายงานผลการระดมทรัพยากร...
2. ข้อมูลภาคีเครือข่ายความร่วมมือ...
3. นวัตกรรมการระดมทรัพยากร...
คลิกที่นี่
ประเด็น 3.2 ด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ งานวิจัย
ภารกิจเอกสารหลักฐานรายละเอียด
3.2.1 การส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรม... 1. รายงานผลการส่งเสริมและสนับสนุน...
2. รายงานผลการนำนวัตกรรม...ไปใช้ประโยชน์
3. นวัตกรรมการส่งเสริม สนับสนุน...
คลิกที่นี่
ส่วนที่ 6 รายงานผลการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
หัวข้อเอกสารหลักฐานรายละเอียด
6.1 1. การประเมินผลการดำเนินการพัฒนาคุณภาพของสถานศึกษา
2. การประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา
คลิกที่นี่
6.2 รายงานผลการประเมินตนเอง (Self Assessment Report: SAR) ปีการศึกษา 2567 (ทั้งเล่ม) คลิกที่นี่
ส่วนที่ 7แนวทางพัฒนาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
หัวข้อเอกสารหลักฐานรายละเอียด
7.1 แผนงาน โครงการ กิจกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา คลิกที่นี่
ส่วนที่ 8 รายงานความเชื่อมโยงระหว่างการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษากับการประกันคุณภาพหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
หัวข้อเอกสารหลักฐานรายละเอียด
8.1 สรุปผลการพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาที่เชื่อมโยงกับการประกันคุณภาพหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน คลิกที่นี่